Nếu như Indonesia có Bali, Thái Lan có Phuket… thì tại Việt Nam, vẫn chưa có một bãi biển nào khai thác hết tiềm năng do thiên nhiên ban tặng. Lý do là bởi sự thiếu vắng của những mô hình nghỉ dưỡng mới lạ.
Tiềm năng chưa được đánh thức
Theo Tổng cục Thống kê, năm 2019 Việt Nam thu hút hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018; tổng thu từ khách du lịch năm 2019 đạt 726.000 tỉ đồng (khoảng 31 tỉ USD), tăng hơn 17% so với năm 2018. Các chuyên gia trong ngành nhận định, du lịch Việt Nam có thể khởi sắc hơn nữa nếu khai thác hết tiềm năng hiện có.
Là quốc gia được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển trải dài khắp lãnh thổ, ngành du lịch vẫn được đánh giá nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác. Nhiều bãi biển đẹp với phong cảnh nên thơ, làn nước trong xanh và cát trắng mịn màng không thua kém bất kỳ điểm phải – đến (must-come) nào trên thế giới nhưng vẫn là cái tên xa lạ với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong nhiều năm qua, lượng du khách đến Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng đều đặn trên 2 con số qua các năm nhưng thời gian lưu trú và mức chi tiêu bình quân của du khách chưa đạt được như kì vọng.
Sở hữu nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ nhưng du lịch Việt vẫn chưa khai thác hết tiềm năng
Theo nhận định của các chuyên gia, việc thiếu vắng các mô hình nghỉ dưỡng mới lạ như beach club, bến du thuyền, các trò chơi cảm giác mạnh hay những loại hình thể thao trên biển, các khu vui chơi giải trí cao cấp, các khu mua sắm tập trung hoạt động xuyên đêm… là nguyên nhân chính khiến các khu du lịch biển chưa thu hút được du khách lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn, đặc biệt là dòng khách cao cấp, vốn sẵn sàng “chịu chi” nhiều cho những trải nghiệm mới lạ. So với các điểm đến du lịch trong khu vực như Phuket, Bali, Bangkok hay Singapore… Việt Nam vẫn thiếu các loại hình dịch vụ giải trí đẳng cấp, chất lượng.
Sức hút từ beach club
Quả thực, nhờ sở hữu hệ thống beach club dày đặc ven biển mà Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan) luôn là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế, đem đến cho ngành công nghiệp không khói nơi đây nguồn thu ngoại tệ khổng lồ.
Các loại hình nghỉ dưỡng đa dạng đã giúp ngành công nghiệp không khói phát triển mạnh mẽ
Hay một ví dụ điển hình khác phải kể đến chính là sự hồi sinh diệu kỳ của Miami (Florida, Mỹ) vào những năm cuối của thập niên 1990. Sự xuất hiện của Nikki Beach đã biến Miami từ một bãi biển chỉ có du khách là những người về hưu thành địa điểm không thể không ghé qua của giới thượng lưu khu vực và thế giới, giúp giá trị BĐS khu vực gia tăng chóng mặt.
Ở trong nước, Đà Nẵng được xem là một ví dụ sinh động về sự lột xác ngoạn mục của du lịch nhờ những mô hình nghỉ dưỡng, giải trí tầm cỡ. Nhờ sự xuất hiện của những beach club dọc bờ biển với đa dạng các loại hình vui chơi giải trí xuyên ngày đêm… lượng khách tới Đà Nẵng đã tăng trưởng tới 463% trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2018. Cũng thời gian đó, sân bay Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ hơn 2 triệu khách năm 2009 lên 13,3 triệu lượt khách vào năm 2018. Từ một thành phố biển nằm khiêm tốn trên “con đường di sản miền Trung”, chỉ được du khách quốc tế chọn là điểm trung chuyển để đi đến cố đô Huế hay phố cổ Hội An, Đà Nẵng đã có “cú ngược dòng” ngoạn mục thành “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, “Điểm đáng đến của năm”… theo Cục Thống kê Đà Nẵng.
Theo Tổng đại lý Tư vấn Tiếp thị và Phân phối Thủ Thiêm Real, những tác động tích cực từ các mô hình nghỉ dưỡng đặc sắc đã khiến các nhà đầu tư không ngừng rót vốn tại các vùng biển tiềm năng trong nhiều năm qua, góp phần đáng kể vào việc thay đổi diện mạo của ngành du lịch trong nước.
Một nguồn tin tiết lộ, sắp tới đây, một dự án căn hộ nghỉ dưỡng và villa với mô hình beach club giải trí đẳng cấp sẽ chính thức ra mắt tại Phước Hải – Vũng Tàu. Với những trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng thượng lưu đầu tiên, giúp du lịch Phước Hải cất cánh.
Block "footer-blog-details" not found